Bài viết được quan tâm, CÁC BÀI TẬP, Phòng bệnh

Đau thắt lưng và quần vợt

Theo liên đoàn quần vợt thế giới (International Tennis Federation), đau thắt lưng là nguyên nhân phố biến hay gặp ở những người chơi quần vợt, gồm nhiều nguyên nhân khác nhau: như do sai tư thế, mất chức năng cơ (mất cân bằng, cơ yếu), quá tải, mất vững, và mất chức năng khớp ở vùng thắt lưng. Trong quần vợt, sự kết hợp của xoay, xoắn vặn, gấp và ưỡn ở vùng lưng trong các hiệp đấu có thể gây nên các vấn đề đau lưng

Bài viết được quan tâm, CÁC BÀI TẬP

Bài tập phục hồi chức năng khớp cùng chậu (Báo SKĐS)

SKĐS – Khớp cùng chậu có vai trò trợ đỡ cho nửa trên cơ thể cho nên khi chúng ta đứng hoặc ngồi, qua thời gian sẽ có những sang chấn lên khớp này (Xem bài viết trên báo SỨC KHỎE & ĐỜI SỐNG tại đây). Khớp cùng chậu Khớp cùng chậu có vai trò […]

CÁC BÀI TẬP

Các bài tập đau thần kinh tọa do hẹp ống sống

Đau thần kinh tọa do sự kích thích hoặc chèn ép rễ thần kinh do nguyên nhân hẹp ống sống, đây là tình trạng đường đi của rễ thần kinh bị hẹp hoặc bị thắt lại. Triệu chứng đặc trưng của tình trạng này là đau lan dọc theo đường đi của thần kinh tọa xuống chân trong khi đi bộ và đau chỉ giảm khi chúng ta ngồi xuống.

CÁC BÀI TẬP

Bài tập cột sống cổ

Cách tốt nhất để ngăn ngừa tổn thương cột sống cổ là bằng cách làm cho các khớp và cơ ở cổ trở nên linh hoạt, mạnh mẽ để ngăn ngừa sự căng giãn và tổn thương, ví dụ như ngồi ở trước màn hình máy tính trong hàng giờ, việc này sẽ làm tăng nguy cơ đau lưng và cổ. Sự vận động sẽ là cách tốt nhất ngăn ngừa tổn thương ở cột sống cổ và thắt lưng. Hãy thường xuyên ra khỏi màn hình máy tính để tránh sự căng cơ.

Bài viết được quan tâm, CÁC BÀI TẬP

Bài tập lưng

Cách tốt nhất dể ngăn ngừa tổn thương là tập luyện để có được sự linh hoạt và mạnh mẽ của cơ và các khớp trong cơ thể, điều này có thể giúp ngăn ngừa những chấn thương và tổn thương. Với một vài trường hợp đau lưng đơn giản, những bài tập này có thể giúp giảm những đợt đau. Nên nhớ, không bao giờ tập mà lại làm tăng mức độ đau.