TS.BS. Nguyễn Hoàng Long

Hầu hết mọi người có thể cải thiện từ việc làm giãn các tổ chức phần mềm (cơ, dây chằng và gân cơ) ở vùng lưng, chân, hông và xung quanh cột sống.

Cột sống và các cơ, dây chằng, gân cạnh cột sống có vai trò vận động và khi có sự giới hạn các chuyển động này có thể làm lưng bị suy yếu.

Những bệnh nhân bị đau lưng có thể phải mất vài tuần hoặc vài tháng cho bài tập căng giãn này và các bài tập lưng khác để làm cho cột sống và phần mềm xung quanh có thể vận động được, nhưng chúng ta sẽ nhận thấy sự giảm đau lưng sẽ đi cùng với việc tăng tầm hoạt động.

Một vài lưu ý

Cần hỏi ý kiến bác sĩ chuyên khoa cột sống của bạn trước khi tập bài tập này

Quần áo phải thoải mái trong khi tập

Căng để giảm đau nhưng không cố để cơ thể ở những tư thế quá khó

Làm căng một cách từ từ và tránh quá mạnh, đột ngột, vì có thể gây rách cơ

Tập trên sàn sạch, phẳng và đủ rộng để thoải mái vận động

Gữ ở tư thế căng đủ lâu (20-30 giây) để làm các cơ hoặc khớp trở nên lỏng ra

Lặp lại trung bình 5-10 lần

Bài tập gập lưng

Nằm ngửa, kéo hai gối về phía ngực trong lúc đó đồng thời  gập đầu về phía trước cho tới khi cảm thấy căng giống như tư thế đang cuộn tròn

SCIA08B

 

Bài tập căng gối vào ngực

Nằm ngửa với hai gối gấp và hai bàn chân tỳ xuống sàn nhà, đưa hai tay giữ và nâng từng đùi một vào sát ngực

knee2chest